10/08/10 รหัสพลิกชีวิต สาวน้อย 10 ล้าน

Pic_102745

หลังจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐจัดกิจกรรมร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2010 โดยการส่งไปรษณีบัตรและจับรางวัลไปเมื่อตอนบ่ายวันที่ 10 ส.ค. โดยรางวัลที่ 1 เงิน 10 ล้านบาท นายอิคนาซิโอ ซากัส เอกอัครราชทูตสเปนประจำประเทศไทยเป็นผู้จับไปรษณีบัตรและผู้โชคดีคือ ด.ญ.ชโลปกรณ์ ทิมกุล อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/35 หมู่ 7 ซอยสุขสวัสดิ์ 78 ถนนสุขสวัสดิ์ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เป็นนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนราชประชาสมาสัย ถนนสุขสวัสดิ์ ​ ต.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

ผู้สื่อข่าวไปที่โรงเรียนตอนบ่ายวันเดียวกัน พบว่าที่หอประชุมโรงเรียนชื่ออาคารพระมหา กรุณาธิคุณล้นเกล้าฯ มีการจัดงานวันแม่แห่งชาติ ครูและนักเรียนอยู่เต็มหอประชุม ด.ญ.ชโลปกรณ์สวมชุดไทยรำถวายพระพรอยู่บนเวที

เมื่อรำเสร็จผู้สื่อข่าวได้เข้าไปแจ้งข่าวดีให้ทราบว่าได้รับรางวัลที่ 1 เงินสด 10 ล้านบาทจากการร่วมสนุกส่งไปรษณีบัตรทายผลฟุตบอลโลกกับไทยรัฐ ด.ญ.ชโลปกรณ์หรือชื่อเล่นว่าน้องเปรียวทำสีหน้างง ทำอะไรไม่ถูก สักพักได้รีบโทรศัพท์ไปหาบิดาชื่อนายธนบุรินทร์ ทิมกุล อายุ 42 ปี และนางประภัสสร สิงสา อายุ 39 ปี ไม่นานนายธนบุรินทร์และนางประภัสสรพร้อมด้วยญาติอีก 10 กว่าคนได้รีบมาที่โรงเรียน

นายธนบุรินทร์เปิดเผยว่า มีอาชีพขี่จักรยานยนต์รับจ้าง ส่วนนางประภัสสรภรรยาเป็นลูกจ้างขายเสื้อผ้าอยู่ข้างตลาดพระประแดง ได้ซื้อไปรษณียบัตรมาทั้งหมด 700 ใบ ช่วยกันเขียน 3 คนพ่อแม่ลูก โดยแบ่งเป็นฮอลแลนด์ 350 ใบและสเปน 350 ใบ ส่งวันสุดท้ายตามกำหนด ตอนแรกไม่ได้หวังมากนัก เพราะทีมที่เข้าชิงทั้งคู่ไม่ได้เป็นทีมที่ตนชอบ เพราะโดยส่วนตัวชอบอาร์เจนติน่ากับญี่ปุ่น แต่อยากร่วมสนุกตามเทศกาลและหวังโชคเล็กๆน้อยๆ ไม่คิดว่าจะบุญหล่นทับโชคดีได้รางวัลใหญ่ขนาดนี้

ส่วนนางประภัสสรกล่าวด้วยความตื่นเต้นว่า ดีใจจนพูดไม่ออก ตอนแรกตั้งใจจะส่งชื่อของสามีกับตัวเองเท่านั้น แต่เมื่อมาคุยกันก็เปลี่ยนใจส่งชื่อลูกสาวดีกว่า เพราะตั้งแต่น้องเปรียวเกิดมา ก็มีแต่สิ่งดีๆ ที่ได้รางวัลใหญ่ขนาดนี้เป็นเพราะลูกสาวจริงๆ คงจะเลี้ยงฉลองกันในครอบครัวบ้าง สำหรับเงินรางวัลที่ได้จะนำไปทำบุญและที่เหลือจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนหนึ่งเก็บไว้จุนเจือครอบครัว อีกส่วนเป็นทุนการศึกษาของลูกสาวและเก็บไว้ยามฉุกเฉิน

ขณะที่ ด.ญ.ชโลปกรณ์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ดีใจจนพูดไม่ออกเหมือนกัน ตอนที่ช่วยพ่อกับแม่เขียนไปรษณียบัตรก็สนุกดี ยังถามพ่อว่า ถ้าได้รางวัลที่ 1 จะซื้ออะไรให้หนู พ่อบอกว่า เอาไว้ให้ถูกก่อนแล้วพ่อจะซื้อบ้านให้ 1 หลัง แต่เมื่อถูกรางวัลใหญ่เข้าจริงๆ ก็ชักไม่อยากได้อะไรแล้ว เพราะเงินเยอะมากจนไม่รู้จะเอาไปทำอะไร อยากให้พ่อแม่ดูแล โดยส่วนตัวไม่อยากได้อะไร อยากเรียนให้สูงที่สุดจนจบปริญญาเอก ด้านบริหารธุรกิจหรือการตลาด

นายสุเทพ โพธิ์เมือง ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชาสมาสัยกล่าวว่า ด.ญ.ชโลปกรณ์รำถวายพระพรงานวันแม่ซึ่งโรงเรียนจัดขึ้นใช้ชื่องานว่า ปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ ฯ สายใยรักทำดีเพื่อแม่ ด.ญ.ชโลปกรณ์มีความประพฤติดี เรียนดี โอบอ้อมอารี เป็นที่รักของเพื่อนและครู ชอบวิชานาฏศิลป์ เป็นนางรำและเล่นดนตรีไทยให้โรงเรียน ครูทุกคนขอแสดงความยินดีกับโชคครั้งนี้ด้วย ขอให้นำเงินไปเป็นทุนการศึกษาจนจบขั้นสูงสุดตามที่ตั้งใจและประสบผลสำเร็จ

0 ความคิดเห็น: